Tổng quan

About Us

Hệ Thống Trường Khai Nguyên – The Inspire Schools (ISP) áp dụng mô hình Giáo Dục Khai Phóng nhằm góp phần đánh thức toàn diện tiềm năng học sinh để thực hiện những thành tựu bản thân một cách thực tế.

Chương trình học của ISP được thiết kế lấy chủ đạo của nền khoa học toàn cầu trong đó học sinh không phải chỉ học kiến thức thuần túy, mà học cách “cách học, cách nghĩ, cách sống” để từ đó trở thành một công dân toàn cầu thích ứng được với sự biến đổi đa dạng của cuộc sống.

DSC03534 1

Vision & Mission

TẦM NHÌN: Trở thành một hệ thống trường học liên cấp nơi tạo ra môi trường đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu với sự phát triển toàn diện về nhân cách – trí tuệ – thể chất.

SỨ MỆNH: Kết hợp hài hòa giữa các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, ISP trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng, tư duy và phẩm chất cần thiết của thế kỷ 21 để phát huy tối đa năng lực giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và phục vụ cộng đồng.

Vector

TRÁCH NHIỆM
& CHÍNH TRỰC

Tinh thần trách nhiệm và tính chính trực với bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội thông qua những hành động cụ thể.

Group 59

TINH THẦN HỢP TÁC

Tinh thần hợp tác đội nhóm, truyền cảm hứng, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau để cùng thực hiện mục tiêu chung

Vector

YÊU THƯƠNG

Thể hiện tình yêu thương, thấu cảm với gia đình, thầy cô, bạn bè, con người trong xã hội và bản thân

Group 60

SÁNG TẠO

Quan sát, tiếp nhận và phản biện những sự vật hiện tượng diễn ra hàng ngày. Luôn kiên trì và thử thách bản thân trong việc tìm ra những cách thức giải quyết vấn đề hiệu quả nhất và khác biệt nhất

Vector

LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ

Luôn tiên phong trong việc nhận lãnh nhiệm vụ và nêu gương cho đồng đội. Luôn nhìn nhận sự việc và giải quyết vấn đề từ góc nhìn ‘chúng ta’ thay vì ‘tôi’

Phương pháp giảng dạy

Học tập công tác

Học sinh thảo luận, làm việc theo cặp, nhóm để hoàn thành yêu cầu học tập.

Học tập trải nghiệm

Học sinh học tập thông qua các hoạt động thực hành, các chuyến tham quan, dã ngoại

Học tập theo hướng nghiên cứu bài học

Học sinh học tập thông qua quá trình quan sát hiện tượng - xác định vấn đề - đề ra giải pháp giải quyết vấn đề - thực hiện việc giải quyết vấn đề

Học tập theo dự án STEAM

Học sinh làm việc theo dự án, tìm hiểu, kết nối kiến thức và thể hiện kiến thức bằng cách tạo ra các sản phẩm theo định hướng giáo dục STEAM (Science, Technology, Engineering, Art, Math)

Học tập theo hình thức lớp học đảo ngược

Học sinh học tập theo 3 giai đoạn Trước giờ học – Trong giờ học – Sau giờ học để lĩnh hội và sử dụng kiến thức ở đủ 6 bậc theo thang tư duy Bloom

DSC04343 2

Triết lí giáo dục

FULFILL YOUR POTENTIAL

Group 62

GIÁO DỤC KHAI PHÓNG

Giáo dục khai phóng thực hiện nguyên lý dạy học sinh cách suy nghĩ (how to think) và cách học (how to learn) hơn là nội dung suy nghĩ (what to think) và nội dung học (what to learn). Giáo viên và học sinh gắn kết với nhau trong quá trình học tập thông qua việc thảo luận, đặt câu hỏi, khuyến khích khám phá, trải nghiệm, đúc kết và thực hiện quá trình học của mỗi cá nhân học sinh một cách chủ động nhất.

Group 61

TRÍ THÔNG MINH ĐA DIỆN

Trí thông minh đa diện
(multiple intelligence – Howard Gardner)
Mỗi học sinh đều thông minh và thuộc các dạng thông minh khác nhau trong 8 loại dưới đây:
– Thông minh ngôn ngữ
– Thông minh logic – toán học
– Thông minh thể chất
– Thông minh về không gian
– Thông minh về giao tiếp xã hội
– Thông minh nội tâm
– Thông minh âm nhạc
– Thông minh về tự nhiên
Vì vậy ISP khơi gợi tiềm năng và tạo điều kiện học tập theo đúng khả năng của học sinh. Nhờ đó con có sự phát triển toàn diện nhất.

Group

THANG TƯ DUY BLOOM

Thang tư duy Bloom (Bloom’s taxonomy):
thang cấp độ tư duy có thể được xem là một công cụ nền tảng để từ đó xây dựng và sắp xếp các mục tiêu giáo dục, xây dựng các chương trình, qui trình giáo dục và đào tạo, xây dựng và hệ thống hóa các câu hỏi, bài tập dùng để kiểm tra, đánh giá quá trình học tập.
Thang tư duy bao gồm 6 quá trình:
– Nhớ (Remembering)
– Hiểu (Understanding)
– Vận dụng (Applying)
– Phân tích (Analyzing)
– Đánh giá (Evaluating)
– Sáng tạo (Creating)

Mask Group

Nguyễn Thị Kim Anh

Cô Tổng Hiệu Trưởng

"Giáo dục không phải là dạy cho học sinh một nghề nào đó, mà là để phát triển bản thân học sinh, giúp học sinh có đủ phẩm chất, trí tuệ, sức khoẻ để sống một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa"

Hệ thống trường học ISP

Giáo trình

Giáo trình được nghiên cứu và phát triển bởi Hội đồng chuyên môn giàu kinh nghiệm từng công tác tại các trường Đại học và phổ thông Hoa Kỳ, Singapore, Việt Nam hơn 20 năm qua. Giáo trình tập trung vào:

Phát triển nhân cách: Đạo đức, Giá trị sống, Kỹ năng sống, Đọc sách, Phục vụ cộng đồng

Phát triển trí tuệ: Chương trình Bộ GD & ĐT Việt Nam, Tiếng Anh Cambridge, Kỹ thuật – Công nghệ (Robotics, Coding, Design, MOS), Dự án STEAM

Phát triển thể chất: Bơi lội, Thể dục, Trò chơi đội nhóm, Dã ngoại

DSC04343 2

Chương trình học

Mầm non

Hệ thống trường mầm non chú trọng chăm sóc trẻ toàn diện, khuyến khích phát triển kỹ năng và năng lực tư duy.
Những tiêu chuẩn chặt chẽ về dinh dưỡng, y tế, vệ sinh để đảm bảo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ

Tiểu học

Hệ thống trường mầm non chú trọng chăm sóc trẻ toàn diện, khuyến khích phát triển kỹ năng và năng lực tư duy.
Những tiêu chuẩn chặt chẽ về dinh dưỡng, y tế, vệ sinh để đảm bảo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ

THCS & THPT

Hệ thống trường mầm non chú trọng chăm sóc trẻ toàn diện, khuyến khích phát triển kỹ năng và năng lực tư duy.
Những tiêu chuẩn chặt chẽ về dinh dưỡng, y tế, vệ sinh để đảm bảo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ

Hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa của trường tập trung phát triển toàn diện cho
các con từ kiến thức, khả năng tư duy và kỹ năng sống.

Screen-Shot-2020-02-03-at-6.33 2
6in1

6 trong 1

Chương trình học

4cs

4 CS

Phương pháp học thể kỷ 21

22nam

22 năm

Chuyên môn

10plus

10++

Chương trình ngoại khóa