Inspire
schools
Hệ thống trường khai nguyên
Hệ Thống Trường Khai Nguyên – The Inspire Schools (ISP) áp dụng mô hình
giáo dục khai phóng nhằm góp phần đánh thức toàn diện tiềm năng học sinh để thực hiện những thành tựu bản thân một cách thực tế.
Tổng quan
About Us
Hệ Thống Trường Khai Nguyên – The Inspire Schools (ISP) áp dụng mô hình Giáo Dục Khai Phóng nhằm góp phần đánh thức toàn diện tiềm năng học sinh để thực hiện những thành tựu bản thân một cách thực tế.
Chương trình học của ISP được thiết kế lấy chủ đạo của nền khoa học toàn cầu trong đó học sinh không phải chỉ học kiến thức thuần túy, mà học cách “cách học, cách nghĩ, cách sống” để từ đó trở thành một công dân toàn cầu thích ứng được với sự biến đổi đa dạng của cuộc sống.
Vision & Mission
TẦM NHÌN: Trở thành một hệ thống trường học liên cấp nơi tạo ra môi trường đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu với sự phát triển toàn diện về nhân cách – trí tuệ – thể chất.
SỨ MỆNH: Kết hợp hài hòa giữa các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới, ISP trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng, tư duy và phẩm chất cần thiết của thế kỷ 21 để phát huy tối đa năng lực giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và phục vụ cộng đồng.
TRÁCH NHIỆM
& CHÍNH TRỰC
Tinh thần trách nhiệm và tính chính trực với bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội thông qua những hành động cụ thể.
TINH THẦN HỢP TÁC
Tinh thần hợp tác đội nhóm, truyền cảm hứng, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau để cùng thực hiện mục tiêu chung
YÊU THƯƠNG
Thể hiện tình yêu thương, thấu cảm với gia đình, thầy cô, bạn bè, con người trong xã hội và bản thân
SÁNG TẠO
Quan sát, tiếp nhận và phản biện những sự vật hiện tượng diễn ra hàng ngày. Luôn kiên trì và thử thách bản thân trong việc tìm ra những cách thức giải quyết vấn đề hiệu quả nhất và khác biệt nhất
LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ
Luôn tiên phong trong việc nhận lãnh nhiệm vụ và nêu gương cho đồng đội. Luôn nhìn nhận sự việc và giải quyết vấn đề từ góc nhìn ‘chúng ta’ thay vì ‘tôi’
Phương pháp giảng dạy
Học tập công tác
Học sinh thảo luận, làm việc theo cặp, nhóm để hoàn thành yêu cầu học tập.
Học tập trải nghiệm
Học sinh học tập thông qua các hoạt động thực hành, các chuyến tham quan, dã ngoại
Học tập theo hướng nghiên cứu bài học
Học sinh học tập thông qua quá trình quan sát hiện tượng - xác định vấn đề - đề ra giải pháp giải quyết vấn đề - thực hiện việc giải quyết vấn đề
Học tập theo dự án STEAM
Học sinh làm việc theo dự án, tìm hiểu, kết nối kiến thức và thể hiện kiến thức bằng cách tạo ra các sản phẩm theo định hướng giáo dục STEAM (Science, Technology, Engineering, Art, Math)
Học tập theo hình thức lớp học đảo ngược
Học sinh học tập theo 3 giai đoạn Trước giờ học – Trong giờ học – Sau giờ học để lĩnh hội và sử dụng kiến thức ở đủ 6 bậc theo thang tư duy Bloom
Triết lí giáo dục
FULFILL YOUR POTENTIAL
GIÁO DỤC KHAI PHÓNG
Giáo dục khai phóng thực hiện nguyên lý dạy học sinh cách suy nghĩ (how to think) và cách học (how to learn) hơn là nội dung suy nghĩ (what to think) và nội dung học (what to learn). Giáo viên và học sinh gắn kết với nhau trong quá trình học tập thông qua việc thảo luận, đặt câu hỏi, khuyến khích khám phá, trải nghiệm, đúc kết và thực hiện quá trình học của mỗi cá nhân học sinh một cách chủ động nhất.
TRÍ THÔNG MINH ĐA DIỆN
Trí thông minh đa diện
(multiple intelligence – Howard Gardner)
Mỗi học sinh đều thông minh và thuộc các dạng thông minh khác nhau trong 8 loại dưới đây:
– Thông minh ngôn ngữ
– Thông minh logic – toán học
– Thông minh thể chất
– Thông minh về không gian
– Thông minh về giao tiếp xã hội
– Thông minh nội tâm
– Thông minh âm nhạc
– Thông minh về tự nhiên
Vì vậy ISP khơi gợi tiềm năng và tạo điều kiện học tập theo đúng khả năng của học sinh. Nhờ đó con có sự phát triển toàn diện nhất.
THANG TƯ DUY BLOOM
Thang tư duy Bloom (Bloom’s taxonomy):
thang cấp độ tư duy có thể được xem là một công cụ nền tảng để từ đó xây dựng và sắp xếp các mục tiêu giáo dục, xây dựng các chương trình, qui trình giáo dục và đào tạo, xây dựng và hệ thống hóa các câu hỏi, bài tập dùng để kiểm tra, đánh giá quá trình học tập.
Thang tư duy bao gồm 6 quá trình:
– Nhớ (Remembering)
– Hiểu (Understanding)
– Vận dụng (Applying)
– Phân tích (Analyzing)
– Đánh giá (Evaluating)
– Sáng tạo (Creating)
Nguyễn Thị Kim Anh
"Giáo dục không phải là dạy cho học sinh một nghề nào đó, mà là để phát triển bản thân học sinh, giúp học sinh có đủ phẩm chất, trí tuệ, sức khoẻ để sống một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa"
Hệ thống trường học ISP
Giáo trình
Giáo trình được nghiên cứu và phát triển bởi Hội đồng chuyên môn giàu kinh nghiệm từng công tác tại các trường Đại học và phổ thông Hoa Kỳ, Singapore, Việt Nam hơn 20 năm qua. Giáo trình tập trung vào:
– Phát triển nhân cách: Đạo đức, Giá trị sống, Kỹ năng sống, Đọc sách, Phục vụ cộng đồng
– Phát triển trí tuệ: Chương trình Bộ GD & ĐT Việt Nam, Tiếng Anh Cambridge, Kỹ thuật – Công nghệ (Robotics, Coding, Design, MOS), Dự án STEAM
– Phát triển thể chất: Bơi lội, Thể dục, Trò chơi đội nhóm, Dã ngoại
Chương trình học
Mầm non
Hệ thống trường mầm non chú trọng chăm sóc trẻ toàn diện, khuyến khích phát triển kỹ năng và năng lực tư duy.
Những tiêu chuẩn chặt chẽ về dinh dưỡng, y tế, vệ sinh để đảm bảo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ
Tiểu học
Hệ thống trường mầm non chú trọng chăm sóc trẻ toàn diện, khuyến khích phát triển kỹ năng và năng lực tư duy.
Những tiêu chuẩn chặt chẽ về dinh dưỡng, y tế, vệ sinh để đảm bảo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ
THCS & THPT
Hệ thống trường mầm non chú trọng chăm sóc trẻ toàn diện, khuyến khích phát triển kỹ năng và năng lực tư duy.
Những tiêu chuẩn chặt chẽ về dinh dưỡng, y tế, vệ sinh để đảm bảo môi trường phát triển tốt nhất cho trẻ
Hoạt động ngoại khóa
Các hoạt động ngoại khóa của trường tập trung phát triển toàn diện cho
các con từ kiến thức, khả năng tư duy và kỹ năng sống.
6 trong 1
Chương trình học
4 CS
Phương pháp học thể kỷ 21
22 năm
Chuyên môn
10++
Chương trình ngoại khóa