Điểm nổi bật của chương trình chất lượng cao tại Inspire-Khai Nguyên là gì?

Khái niệm chương trình chất lượng cao là gì không còn quá mới mẻ ở Việt Nam. Nhìn chung, mục tiêu của hầu hết các chương trình chất lượng cao là mang đến cho học sinh một môi trường học tập tốt và tiến bộ hơn. Tuy nhiên, phương pháp đặc trưng của chương trình này ở mỗi trường sẽ có các ưu thế riêng, không theo một quy chuẩn cụ thể.

Vậy chương trình chất lượng cao ở Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên có gì? Mời Quý phụ huynh cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chương trình chất lượng cao là gì? Nội dung chi tiết về chương trình

Chương trình chất lượng cao được xây dựng trên cơ sở của chương trình phổ thông, với một số nội dung tăng cường như: chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh; tài liệu giảng dạy được tham khảo và nghiên cứu từ các trường Quốc tế; chú trọng vào ngoại ngữ; kết hợp đào tạo các kỹ năng mềm như giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện…; rèn luyện thể chất cho học sinh. Cụ thể chương trình chất lượng cao bao gồm các yếu tố sau:

  • Đội ngũ quản lý, chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục trong nước và quốc tế.
  • Chương trình giảng dạy được kết hợp hài hòa giữa chương trình Bộ GD&ĐT và chương trình phát triển của nhà trường (Tiếng Anh chuẩn Cambridge, STEAM, GTS-KNS, CN-KT, Đọc hiểu) nhằm phát triển toàn diện học sinh.
  • Lộ trình học tập rõ ràng cho học sinh.
  • Đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản theo định hướng giáo dục của nhà trường.
  • Phương pháp giảng dạy tiên tiến theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh thích nghi với sự thay đổi của xã hội 4.0 – 5.0.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập các bộ môn.
  • Sĩ số lớp học thấp (tối đa 24 hs / lớp ở tiểu học và 30 hs / lớp đối với trung học).

feature image chuong trinh chat luong cao tai inspire schools

Trả lời câu hỏi “Điểm nổi bật của chương trình chất lượng cao tại Inspire-Khai Nguyên là gì?” với 3 điểm sáng thuyết phục

Ở Inspire-Khai Nguyên, chương trình chất lượng cao được xây dựng bởi bộ phận chuyên môn nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ giáo viên đứng lớp được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, giá trị nổi bật không thể thiếu chính là chương trình dạy học tiên tiến được hỗ trợ bởi cơ sở vật chất hiện đại phục vụ hoàn toàn cho việc giảng dạy và học thực tiễn.

Ưu điểm của chương trình chất lượng cao là gì được trả lời qua cách xây dựng đội ngũ chuyên môn và giáo viên giàu kinh nghiệm tại Inspire-Khai Nguyên

Đằng sau chất lượng của chương trình chất lượng cao là gì đó chính là quá trình nghiên cứu và xây dựng của hội đồng chuyên môn Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên. Tất cả các thầy cô trong hội đồng đều có học vị cao, nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam và quốc tế. Do đó, các chương trình học tại trường luôn được bảo chứng về chất lượng và phù hợp với sự phát triển của học sinh Việt Nam.

Bên cạnh ban quản lý và chuyên môn giáo dục, Inspire-Khai Nguyên còn có đội ngũ giáo viên có trình độ và tận tâm. Các thầy cô có chuyên môn sư phạm vững vàng, được đào tạo bài bản và có đầy đủ các kỹ năng để giảng dạy chương trình chất lượng cao. Thầy cô cũng rất hiểu tâm lý học sinh, luôn động viên và khuyến khích các em học tập, đồng thời biết cách tạo ra môi trường học tập vui vẻ, tích cực.

hinh 1 doi ngu giao vien giau kinh nghiem
Học sinh Inspire-Khai Nguyên trong tiết học Địa Lý tại trường

Ưu điểm của chương trình chất lượng cao là gì? Giải đáp nhanh qua chương trình học tiến bộ, có định hướng và lộ trình rõ ràng

Khi đề cập đến “chương trình chất lượng cao là gì?”, điều mà phụ huynh quan tâm nhất chính là chương trình học. Chương trình chất lượng cao của Inspire-Khai Nguyên là sự kết hợp hài hòa giữa chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục & Đào tạo và chương trình phát triển “Nhân cách – Trí tuệ – Thể chất” được thiết kế riêng biệt chỉ có tại Inspire-Khai Nguyên.

Các chương trình này đều hướng đến sự phát triển toàn diện giúp học sinh trở thành một công dân toàn cầu thích ứng được với sự biến đổi đa dạng của cuộc sống.

Một số chương trình đặc trưng được học sinh yêu thích tại Inspire-Khai Nguyên là:

  • Chương trình tiếng Anh chuẩn Cambridge.
  • Chương trình định hướng giáo dục STEAM.
  • Giảng dạy về giá trị sống và kỹ năng sống.
  • Chương trình công nghệ – khoa học – kỹ thuật.

Trường thiết kế lộ trình học tập cụ thể cho từng cấp học và đề ra mục tiêu định hướng rõ ràng sau khi học sinh kết thúc chương trình.

Phương pháp giảng dạy mà trường áp dụng đều là các phương pháp khoa học được nghiên cứu từ nền giáo dục tiên tiến của thế giới và điều chỉnh phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất – năng lực học sinh Việt Nam; chuẩn bị cho học sinh thích nghi với sự thay đổi của xã hội. Inspire-Khai Nguyên đẩy mạnh 4 phương pháp giáo dục sau:

  • Học tập cộng tác;
  • Học tập trải nghiệm;
  • Học tập theo dự án định hướng STEAM;
  • Học tập theo hướng nghiên cứu bài học.
hinh 2 ISP to chuc chuong trinh day chat luong cao
Học sinh Inspire-Khai Nguyên sôi nổi, hứng khởi trong giờ học môn Địa Lý

Ưu điểm của lớp học chương trình chất lượng cao là gì? Câu trả lời nằm ở trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, phân bổ sỉ số lớp hợp lý tại Inspire-Khai Nguyên.

Như đã đề cập ở trên, nội dung chương trình chất lượng cao của Inspire-Khai Nguyên rất đa dạng; phần nhiều trong số đó đề cao hoạt động thực hành. Do đó, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đóng vai trò khá quan trọng cho việc dạy và học. Trường có đầy đủ các phòng chức năng và giáo cụ cho những bộ môn đặc thù như khoa học, công nghệ, vi tính, thể chất…

Phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc cần thiết cho việc dạy và học. Để nâng cao hiệu quả tương tác giữa giáo viên và học sinh, mỗi lớp chỉ giới hạn sỉ số ở mức tối đa 24 học sinh / lớp ở bậc Tiểu học và 30 học sinh / lớp ở bậc THCS – THPT. Phụ huynh sẽ không còn lo lắng việc trẻ không được thầy cô theo sát tiến độ học tập.

hinh 3 lop hoc chuong trinh chat luong cao tai ISP

Với việc đưa ra những điểm nổi bật từ chương trình chất lượng cao là gì, Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên luôn tự hào có đội ngũ chuyên môn và giáo viên chuyên nghiệp tham gia xây dựng, triển khai chương trình với phương pháp giảng dạy tiến bộ và luôn đáp ứng tốt về cơ sở vật chất giáo dục.

Để hiểu rõ hơn về một “Ngôi trường truyền cảm hứng”, mời Quý phụ huynh ghé thăm cổng thông tin trực tuyến của Trường TẠI ĐÂY. Hệ thống trường liên cấp Inspire-Khai Nguyên rất hân hạnh đồng hành cùng phụ huynh và các em trên con đường phát triển sắp tới!